5.16.2554

Fujitsu ผลิต"แท็บเล็ต+เน็ตบุ๊ค" สู้ตลาด

แนวโน้มของ"แท็บเล็ต"กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความสามารถในการตอบโจทย์การใข้งานที่หลากหลาย แต่ถึงแม้จะเป็นแท็บเล็ตทีมาพร้อมกับคีย์บอร์ดเสมือนบนหน้าจอ (virtual keyboard) ที่ดีไซน์มาอย่างดี มันก็ยังไม่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกสะดวกต่อการพิมพ์สักอยู่ดี ล่าสุด Fujitsu ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น"แท็บเล็ต"ทีสามารถแปลงร่างเป็น"เน็ตบุ๊ค"ที่มีคีย์บอร์ดสมบูรณ์แบบ
      Fujitsu LifeBook TH40/D เป็น"แท็บเล็ต+เน็ตบุ๊ค"หน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ที่มีน้ำหนักแค่ 1.1 กิโลกรัม ของ Fujitsu ที่มีดีไซน์แบบ"สมาร์ทโฟนรุ่นสไลด์" สามารถเลื่อนคีย์บอร์ดออกมาจากด้านหลังของแท็บเล็ต เพื่อใช้งานแบบ"เน็ตบุ๊ค"ได้ อย่างไรก็ตาม Fujitsu ไม่ได้เป็นผู้ผลิตพีซีรายแรกที่เสนอทางเลือกของการใช้งานในลักษณะนี้ เนื่องจากในงาน CES 2011 เมื่อต้นปี Samsung ได้นำ Samsung PC 7 ที่สามารถแปลงร่างไปมาระหว่างเน็ตบุ๊ค และแท็บเล็ตด้วยการสไลด์คีย์บอร์ดด้วยเช่นกัน
 
Fujitsu LifeBook TH40/D แท็บเล็ต+เน็ตบุ๊ค (จะเรียกว่า "แท็บบุ๊ค" ได้ไหมเนี่ย?) ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium และใช้โพรเซสเซอร์ Intel Atom Z670 1.5GHz หน่วยความจำ (RAM) 1GB HDD 120GB สามารถเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi และ Bluetooth พร้อมด้วยพอร์ตเชื่อมต่อการใช้งานที่หลากหลายรวมถึง HDMI อย่างไรก็ตาม หากสังเกตจากรูปถ่าย มันไม่มีพื้นที่พอสำหรับแทรคแพด เข้าใจว่า 2 - 3 ปุ่มที่อยู่ติดทางด้านขวาของ spacebar จะสามารถทำหน้าที่นี้แทน (ดีไซน์ให้อยู่ตรงกลางพอดีเลย) แต่หากไม่ถนัดก็คงต้องพกพาเมาส์ไปอีกตัวหนึ่ง :P น่าเสียดายที่ Fujitsu มีแผนจะเปิดตัว LifeBook TH40/D ในญี่ปุ่นเฉพาะนั้น โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สนนราคาอยู่ที่ 80,000 เยน หรือประมาณ 30,000 บาท อุ๊ปส์!!!

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More