6.24.2554

โครมบุ๊ค อาวุธชิ้นใหม่ของ Google ในการขยายอำนาจไอที

การต่อสู้ระหว่างบริษัทไอทีและคอมพิวเตอร์เพื่อแย่งชิงตลาดด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ยังคงทวีความดุเดือดอย่างไม่หยุดยั้ง เมื่อ Google ได้กลายมาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของ Microsoft อีกครั้ง ด้วยการปล่อย การบริการด้านซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับ Laptop แบบใหม่ที่เรียกว่า Chromebooks  ด้วยค่าบริการ $28(840 บาท) ต่อเดือน ต่อหนึ่งผู้ใช้        นี่เป็นความคิดธุรกิจที่ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากมายมหาศาลในการสนับสนุนด้านไอที ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ที่จะสู้กับ Microsoft ที่ได้ผูกขาดการให้บริการ Windows OS และ Microsoft Office มาเป็นเวลานาน   และ Google ต้องการที่จะเป็นผู้นำทั้งทางด้านการให้บริการและราคา โดย Google จะใช้แล็ปท็อปขนาดเล็กที่ได้มาตรฐานจากซัมซุงและเอเซอร์ทำงานบนระบบปฏิบัติ การ Chrome ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในเดือนธันวาคม Chromebooks ใหม่ที่ Google เรียกอย่างเต็มปากและเต็มที่ว่า Web-based โดยจะประกอบไปด้วย โปรแกรม และ พื้นที่จัดเก็บในรูปแบบของ Cloud จุดเด่นคือผู้ใช้สามารถเข้าถึงการใช้งานที่หลากหลายของซอฟต์แวร์เช่น Google Docs, Salesforce CRM และซอฟแวร์การแก้ไขภาพโดยที่ผู้ใช้ ไม่ต้องติดตั้งและอัพเกรดอัตโนมัติ ซึ่ง Google จะให้การสนับสนุนทุกอย่างรวมทั้งการซ่อมแซมและเปลี่ยน ทั้งหมดในราคาต่อเดือนที่ถือว่าถูกมาก มาก

"นับเป็นครั้งแรกทีมีการบริการทั้งซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ เป็นแพคเกจร่วมกัน"รองประธานอาวุโสของ Google ,Sundar Pichai กล่าวในการประชุม  Google I / O ที่ San Francisco"
จากการใช้ PC แบบเดิมๆ ที่ผู้ใช้ส่วนมากยังไม่รู้จักวิธีดูแล Computer เมื่อซื้อไปแล้วและติดตั้งโปรแกรม จะดูดีในครั้งแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปการทำงานก็มีแต่ช้าลงเรื่อยๆ  และผู้ใช้จะมีความกังวลต่อการเสื่อมสภาพนี้ แต่การให้บริการ Office Space ครั้งนี้ Google สามารถที่จะอัพเดท Chromebooks ของผู้ใช้ทุกคนได้โดยอัตโนมัติ ได้ทุกสัปดาห์เลยที่เดียว และ Google ได้ให้บริการนี้กับกับโรงเรียนด้วยค่าบริการที่ต่ำกว่า $25 ต่อผู้ใช้ ต่อเดือน รวมทั้งสามารถซื้อ Chromebooks โดยที่ไม่ต้องรับบริการ office ด้วยราคา $350(12,950 บาท)
<iframe width="560" height="349" src="http://www.youtube.com/embed/GzpBLsh7Xko" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More