11.24.2554

ผลสำรวจสินค้าไอที ที่ผู้รับอยากได้เป็นของขวัญในช่วงปีใหม่นี้!



วันที่: 20 พฤศจิกายน 2011 
แม้ว่าช่วงนี้ประเทศไทยยังต้อ งฝ่าวิกฤตน้ำท่วมอย่างหนักเชื่อว่าหลายท่าน  คงประหยัดเงินไว้สำหรับการฟื้นฟู หรือซ่อมบ้านหลังน้ำลด ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายอย่างมากเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นร้ายๆแบบนี้ เป็นปกติจะเป็นช่วงฤดูเตรียมซื้อของขวัญเพื่อมามอบให้กันในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่กันแล้ว ซึ่งตอนนี้ชาวสหรัฐอเมริก ก็เริ่มปล่อยโปรโมชั่นในการซื้อของขวัญในช่วงนี้ด้วย เลยได้รวบรวมสถิติต่างๆว่า Gadget สินค้าไอทีไหน? ที่ผู้รับอยากได้มากที่สุด
รายงานจาก Nielsen ได้สัมภาษณ์กับเด็กๆและผู้ใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกาจำนวน 3000 คน โดยได้ตั้งคำถามถึง สินค้าไอทีไหนที่คุณอยากได้มากที่สุด แล้วมาบันทึกเป็นสรุปสถิติมาเป็นข้อมูลประกอบให้คุณได้รับทราบข้อมูลก่อนสั่งซื้อเตรียมของขวัญกันในช่วงปีใหม่ ผลสรุปได้ข้อมูลดังนี้ 
ผลปรากฎว่า iPad เป็นสินค้าไอทีที่เด็กๆในสหรัฐอยากได้เป็นของขวัญในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่มากที่สุด มากถึง 44%  ซึ่งมีความต้องการมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว iPad ก็ครองอันดับ 1 เช่นกัน แต่ที่น่าสนใจคือ iOS ทั้ง iPhone , iPod Touch และ  iPad จาก Apple นี้ ติด 3 อันดับแรกที่เด็กๆอยากได้เป็นของขวัญมากที่สุด ส่วนคอมพิวเตอร์และแท๊บเล็ตอื่นๆที่ไม่ใช่ iPad นั้นอยู่อันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ ในขณะที่ด้านเกม เกมพกพา โดย Nintendo 3DS แม้อยู่อันดับ 6 แต่กลายเป็นเครื่องเล่นเกมและเกมพกพาที่เด็กอยากได้มากที่สุด อันดับ 7 อย่าง Kinect Xbox360 ก็เป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่เด็กอยากได้เป็นของขวัญด้วย

ในส่วนสินค้าไอทีที่ผู้ใหญ่ในสหรัฐอยากได้เป็นของขวัญมากที่สุด อันดับ 1 ก็ตกเป็น iPad จาก Apple ด้วยเช่นกันด้วยคะแนนร้อยละ 24 จากผู้สัมภาษณ์ทั้งหมด ซึ่งต่างจากปีที่แล้วของขวัญที่ผู้ใหญ่อยากได้สุดคือคอมพิวเตอร์ โดยที่ iPad อยู่อันดับ 3    แต่ที่น่าสนใจกว่าตรงอันดับ 2 และ 3 ของปีนี้ คือ คอมพิวเตอร์ กับ E-Reader อาจเป็นเพราะผู้ใหญ่ต้องการอ่านหนังสือหรือใช้คอมพิวเตอร์นี้ในการทำงาน ซึ่ง E-Reader เติบโตแทนหนังสือพิมพ์ซะแล้ว และอันดับ 4 ตกเป็นชุดทีวีด้วย อาจเป็นเพราะสหรัฐใช้ทีวีแบบ Digital ที่ชมเป็นแบบอินเตอร์เน็ตทีวี ส่วนมือถือสมาร์ทโฟนที่ผู้ใหญ่อยากได้สุดตกเป็นอันดับ 7 ของชาร์ทนี้ คือ iPhone  ของ Apple และตามติดๆด้วยอันดับ 8 สมาร์ทโฟนอื่นๆที่ไม่ใช่ iPhone ซึ่งต่างกันกับ iPhone แค่ 1% เท่านั้น คาดว่าเป็นเพราะการเติบโตของ Android ที่สูงอย่างต่อเนื่อง ส่วนเครื่องเล่นเกมที่ผู้ใหญ่อยากได้มากที่สุด ก็อยู่อันดับ9 ของชาร์ทคือ Kinect จาก Microsoft Xbox360 นั่นเอง
จากข้อมูลนี้ก็จะเป็นตัวเลือกสำคัญที่คุณจะเลือกสินค้าชิ้นไหนมาซื้อให้ถูกใจผู้รับ แต่การให้นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นสิ่งของราคาแพง ลองพยายามเลือกสิ่งที่สื่อแทนตัวคุณดู ด้วยความรัก ส่งการ์ดส่งข้อความอวยพรหวานๆ ยิ่งในช่วงวิกฤตน้ำท่วมนี้มาอวยพร ช่วยกันส่งกำลังใจและช่วยเหลือซ่อมบ้านกันยามน้ำลดนี้ ก็เป็นของขวัญที่มีค่าในช่วงปีใหม่แล้ว  การให้มีความสุข ยิ่งกว่าการรับจ้า  

ข้อมูลจาก Nielsen

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More