7.02.2554

มาแล้วครับแฟนๆ IE 10 Platform Preview 2


Download IE10P2

IE 9 ไม่ทันจางหายไปไหน วันนี้ Microsoft ได้ประกาศเปิดตัว Internet Explorer 10 หรือ IE 10 Platform Preview 2 สำหรับนักพัฒนาได้ทดสอบประสิทธิภาพแล้ว...เว้า...Bravo ..Bravo.. และแนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ และเว็บแอพฯ ที่เข้ากันได้กับ IE 10 โดยทางไมโครซอฟท์มีแผนที่จะส่งมอบบราวเซอร์เวอร์ชันสมบูรณ์ไปกับระบบปฏิบัติ การ Windows 8 และผู้ใช้ Windows 7 ในช่วงปีหน้าสำหรับ IE 10 PP2 เผยให้เห็นถึงคุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุน เทคโนโลยีในการสร้างสรรค์เว็บไซต์ อย่างเช่น การทำ Positioned Floats ของ CSS3 ที่ช่วยให้การจัดเลย์เอาต์บนหน้าเว็บคล้ายนิตยสารมากขึ้น ฟังก์ชันลากแล้ว วาง (Drag-n-Drop) ด้วย HTML5 ตลอดจนการใช้ File Reader API และ Media Query Listeners รวมถึงฟอร์มรูปแบบต่างๆ ของ HTML5 นอกจากนี้ การรันแอพพลิเคชันที่พัฒนาบน HTML5 ยังได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้นในขณะที่ไม่ใช้พลังงานจาก แบตเตอรี่มากเกินไปอีกด้วย อีกจุดหนึ่งที่พบใน IE 10 PP2 ก็คือ การพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการสนับสนุน HTML5 Sandbox และ iFrame Isolation
และ เช่นเดียวกับการเปิดแพลตฟอร์มพรีวิวที่ Microsoft ได้ปฏิบัติมาตั้งแต่ IE 9 จนถึง IE 10 นั่นก็คือ การไฮไลท์ประสิทธิภาพการทำงานที่แตกต่างของเว็บแอพฯ และการโหลดหน้าเว็บบน IE กับบราวเซอร์คู่แข่ง โดยคุณผู้อ่านของเว็บไซต์ arip ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียด หรือดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ IE 10 Test Drive ซึ่งการโชว์ออฟสำหรับ IE 10 Platform Preview 2 ก็จะมีชุดหิ่งห้อยยามค่ำ (Fireflies) การจำลองภาพน้ำพุเต้นระบำ (Fountains) และการนำเสนอเว็บไซต์ How Stuff Works ด้วยการใช้คุณสมบัติใหม่ของ IE 10 PP2 และตัวอย่างอื่นๆ อีก 9 แบบด้วยกัน 
นอก เหนือจากประเด็นต่างๆ ข้างต้นแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การที IE 10 ทำงานร่วมกับบริบทของ Windows 8 เพราะนั่นหมายความว่า ระบบปฏิบัติการรุ่นต่อไปของ Microsoft จะสนับสนุน HTML5, CSS3 และ JavaScript โดยเฉพาะการรันโค้ด JavaScript ด้วยโพรเซสแบคกราวด์ที่มีอยู่ใน IE 10 PP2 รวมถึง API จัดการ HTML5 ทีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นั่นหมายความว่า Windows 8 จะสามารถรองรับการรันแอพฯ ทั้งในเครื่อง และบนเน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง ซึ่งรายละเอียดในเรื่องนี้คงต้องติดตามกันต่อไป

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More