3.27.2554

บิงค์(Bing) ขยายฟีเจอร์การค้นหาบนเครือข่ายสังคม


แปลจาก
News
Bing extends social search features
By Juan Carlos Perez/ Computer World
March 25, 2011 04:31 PM ET

บริษัทไมโครซอฟได้ขยายศักยภาพและความสามารถของบิงค์ในการค้นหาบนไซต์เครือข่ายสังคม โดยสามารถแสดงความเป็นปัจจุบันของข้อความทวิตเตอร์ในหมวดของข่าวและแชร์หมวดบันเทิงของบิงค์บนเฟซบุคได้ด้วย
ศักยภาพใหม่นี้สร้างบนลิงค์เดิมของบิงค์ทีมีทั้งต่อทวิตเตอร์และเฟซบุคอยู่แล้วเพียงแต่เพิ่มความสำคัญของช่องเครื่องมือค้นหากับเครื่อข่ายไซต์สังคมขึ้นมาเท่านั้น
บิงค์เครือข่ายสังคมนั้นมีภาคสาธารณะที่สนใจการค้นหาผ่านการโพสต์และการอัปเดตสถานะจากทวิตเตอร์และเฟซบุคอยู่แล้ว ต่อจากนี้ไปเนื้อหา(content) ของทวิตเตอร์ก็สามารถพบหาในผลการค้นหาของบิงค์ในภาคของข่าวได้เช่นกัน


การค้นหาข่าวและดูหัวข้อการทวิตของผู้ใช้อย่างรวดเร็ว  Betsy Aoki ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโปรแกรมของบิงค์กล่าว ขณะเดียวกันในส่วนการโพสต์ข้อความของบล็อกนั้น บิงค์จะแสดงกล่องของเฟซบุคซึ่งสามารถลงชื่อเข้าใช้งานและอัปเดตสถานะได้โดยไม่ต้องออกจากหน้าการทำงานของบิงค์แต่อย่างใด

ขณะนี้ฟีเจอร์ตัวนี้สามารถใช้บริการได้ที่หน้าภาพรวมของบิงค์หมวดบันเทิงเท่านั้น      ซึ่งเป็นหน้า
ที่เกี่ยวกับการนำเสนอบทความสั้นๆเกี่ยวกับภาพยนตร์ นักแสดง นักร้องและอื่นๆที่เกี่ยวกับวงการบันเทิงทั้งหมด
ไม่ว่าจะเป็นหนัง วีดีโอเกมส์ หรือแม้กระทั่งนักร้องก็สามารถแชร์ความคิดเห็นได้ภายในคลิกเดียว Aoki กล่าว

กูเกิลก็ทำงานหนักเช่นกันในการที่จะใส่เครือข่ายสังคมเข้าไปในบางสาระบบของ ครื่องมือค้นหาของเขา เมื่อเร็วๆนี้กูเกิลได้ทำการบูรณะบริการการค้นหาที่เกี่ยวกับเครือข่ายสังคมขึ้นโดยยกระดับการเสนอผลการค้นหาจากล่างสุดของหน้ามาอยู่ในหน้าหลักเหมือนกับการบริการการค้นหาส่วนอื่นๆของบริษัท


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More