3.28.2554

สงครามเบราเซอร์


เว็บเบราเซอร์(Web Browser)หรือ"โปรแกรมค้นดูเว็บ" พูดง่ายๆก็คือโปรแกรมเอาไว้ท่องเว็บ พูดให้ง่ายกว่านี้อีกก็คือโปรแกรมที่คุณเปิดอยู่ตอนนี้....เค้าเรียกในภาษาอังกฤษว่า Web Browser ซึงเป็นซอฟแวร์ที่จำเป็นสำหรับเทคโนโลยีของโลกอินเตอร์เน็ตนั่นเอง ปัจจุบันผู้ผูกขาดตลาดส่วนนี้คือ Internet Explorer ที่ติดมากับWindows เฉพาะประเทศไทยประเทศเดียวก็ปาเข้าไปร่วม 80-90%แล้วซึ่งหลายคนก็เข้าใจผิดไปอีกว่าในโลกนี้มีแค่ Internet Explorer เจ้าเดียวเท่านั้น ที่สามารถท่องเน็ตได้ แท้ทีจริงแล้วมีอีกบานหทัยที่ดังๆก็คือ  Mozilla Firefox, Opera, Safari Chromeฯลฯ การปล่อยเบราเซอร์เข้าสู่โลกอินเตอร์เน็ตของมอสิลาไฟฟ๊อกซ์ ในวันที่ 22 มีนาคม 2544 ที่ผ่านมานั้นทำให้เกิดการพูดถึงมากที่สุดหลังจากที่ chrome ได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดมากมายจนทำให้ Fire fox ต้องเข้าสู่ยุคตกต่ำเพราะโดนขนาบข้างทั้งสองเบราเซอร์ชื่อดังของโลกที่สดกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เบราเซอร์อย่าง Chrome ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่บางเบา รวดเร็ว และรูปแบบง่ายๆ จน IE8(Internet explorer8) ต้องตกขอบไปชั่วขณะหนึ่ง
Fire Fox ได้เปลี่ยนรูปแบบให้บางเบา เปรียว  รวดเร็วขึ้น แถมด้วยความปลอดภัยสูงสุดและที่พลาดไม่ได้ก็คือความเป็น Fire Fox ที่พร้อมสำหรับการใส่ Plug in Online ที่ทุกคนชอบใช้ในการท่องเน็ตเหมือนเดิม เวอร์ชั่น 4 ของ Fire Fox ที่โลดแล่นอยู่บนไซเบอร์ขณะนี้ทำให้เกิดสงครามเบราเซอร์ยุคใหม่ขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  เพราะไม่กี่วันคล้อยหลัง Internet Explorer 9 หรือ IE9 ต้องเปิดตัวโลดแล่นเข้าสู่โลกไซเบอร์ เช่นเดียวกับ Fire Fox. 4 ที่เปิดตัวก่อนหน้านั้น
Fire fox 4  นั้น ใช้ได้ดีกับ windows, Linux และ Mac “จริงๆแล้ว IE9 นั้นมีส่วนการทำงานที่คล้ายคลึง กับ Chrome มากกว่า Fire Fox  ซึ่งจุดนี้ทำให้เราสามารถเรียกส่วนแบ่งการตลาด   กลับมามากขึ้นหลังจากที่เราต้องเสียมันไปในไม่กี่ปีที่ผ่านมา”  ทีมงานของ Fire Fox  กล่าวในวันเปิดตัว

                      ดาว์นโหลด Fire Fox4 ที่นี   ดาว์นโหลด IE9 ที่นี   ดาว์นโหลด Chrome ที่นี่
 




0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More