4.12.2554

โปรแกรมแต่งภาพชั้นดี ฟรี!


GIMP เป็นโปรแกรมแต่งภาพชั้นดีถึงดีมาก โปรแกรมนี้นอกจากจะใช้งานได้ดีแล้ว ยังเป็น Open Source ที่แจกให้เราใช้งานฟรีๆอีกด้วยครับ ไม่ต้องไปละเมิคลิขสิทธิ์ซอพแวร์ใคร ทุกวันนี้โปรแกรมตกแต่งภาพโดนละเมิดลิขสิทธิ์เป็นอย่างมาก สาเหตุหนึ่งอาจมาจากเราไม่ทราบวิธีการใช้งานโปรแกรม   ตกแต่งภาพที่มีแจกให้เราใช้งานฟรีๆ  เราจึงไปละเมิคลิขสิทธิ์พวกโปรแกรมดังๆที่เรารู้วิธการใช้งานกันดังนั้นผมจึงคิดว่าหากเราทราบวิธีการใช้ของโปรแกรมฟรีพวกนี้แล้วเราก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปละเมิดลิขสิทธิ์โปรแกรมดังๆอย่าง Adobe Photoshop หรือ coffee cup และอื่นมากมายเลยครับ และที่สำคัญการฝึกใช้งานโปรแกรม Open Source บน Windows จะเป็นพื้นฐานที่ดีในการนำเราไปสู่การใช้งาน Open Source ทั้งระบบครับ ด้วยประสบการณ์การใช้งาน GIMP มาพอสมควรจึงทำให้รู้ว่าประสิทธิภาพก็ไม่ได้ด้อยกว่าโปรแกรมลิขสิทธิ์อื่นๆในรูปแบบเดียวกัน 

นอกจากโปรแกรม GIMP แล้วโปรแกรมอย่าง Paint.net ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน Paint.net เป็นโปรแกรมทดแทนของ Microsoft Paint ที่มากับ windows เป็นโปรแกรมภาพและตกแต่งสำหรับใช้งานทั่วไปไม่ว่าจะ ออนไลน์หรือไม่ออนไลน์ก็ได้ภาพนิ่งและเคลื่อนไหวก็ดี

ต่อมาก็เป็นโปรแกรม Phtoscape ซึ่งเป็นโปรแกรมภาพ และตกแต่งเช่นเดียวกับสองโปรแกรมที่กล่าวมาแล้ว Photosape ตามประสบการณ์ของผมก็คือเป็นอะไรที่ไม่สลับซับซ้อนเหมือนกับสองโปรแกรมข้างต้น ใช้ง่ายกว่าทั้งตกแต่งและภาพเคลื่อนไหวซึ่งค่อนข้างจะจำกัดในลูกเล่นเมื่อเทียบกับสองโปรแกรมที่กล่าวข้างต้น

อย่างไรก็ดีสำหรับผมแล้วทั้งสามโปรแกรมดังกล่าวจำเป็นพอๆกัน อยู่ที่จังหวะและโอกาสที่จะใช้ บ่อยครั้งมากสำหรับผมก็คือ ชิ้นงานหนึ่งชิ้นนั้นต้องไปมาทั้งสามโปรแกรมเลยที่เดียว เพราะโปรแกรมแต่ละโปรแกรมนั้นจะมีจุดด้อยจุดเด่นที่ต่างกันไม่สมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์และที่สำคัญก็คือความชำนาญหรือคาวมสบายใจของตัวเองที่ใช้แล้วชิ้นงานออกมาทำให้สมบูรณ์แบบที่สุดและใช้เวลาน้อยที่สุดในทัศนะของตัวเองที่เป็นเพียงมือสมัครเล่นเท่านั้น สรุป: ทุกสิ่งทุกอย่างบนบล๊อกนี้(smart computer)ล้วนประกอบด้ายทั้งสามโปรแกรมนี้และอื่นๆ ที่สำคัญที่สุดคือทุกสิ่งทุกอย่างที่นี่เป็น open source หมดเลยครับ!



***ท่านผู้อ่านท่านใดสนใจโปรแกรมไหนก็โหลดเอาตามลิ๊งค์ข้างล่างเลยนะครับ ฟรี! 100% ครับผม

Gimp Complete Book - คู่มือ Gimp ภาษาไทย
ดูประวัติความเป็นมาของ Gimp ได้ที่ => http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%...B8%9B%E0%B9%8C

ดาวน์น์โหลดโปรแกรม Gimp => http://gimp-win.sourceforge.net/stable.html

ดาวโหลดคู่มือการใช้งาน Gimp ฉบับ ภาษาไทย (.PDF 90 MB) => http://61.7.253.244/media/Gimp_CompleteBook.pdf

ดาวน์โหลด Flash สอนการใช้งาน Gimp เป็นภาษาไทย(.swf 300 MB) => http://61.7.253.244/media/gimp-flash.zip


Get it now (free download)
Paint.NET v3.5.8 
3.5 MB, English, Chinese (Simplified), French, German, Italian, Japanese, Portuguese (Brazil), Russian, and Spani
features   tutorials  plugins

Photoscape
ดาว์โหลดโปรแกรม photoscape

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More